Fandom

Claymore Viet Nam Wiki

Agatha

18bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Agatha
Agatha.jpeg
Agatha Khát Máu

Giới tính

Nữ

Biểu tượng/Hạng

Không rõ/2

Loại

Tấn công

Chiêu thức đặc biệt

Không rõ

Tình trạng

Đã chết (bị Clare giết)

Tổ chức sỡ hữu/ Đồng minh

Tổ chức Claymore (đã từng)

Thân thế

Không rõ

Quê quán

Không rõ

Lần đầu xuất hiện (Manga)

Tập 75

Agatha là Claymore Hạng 2, thuộc một thế hệ Claymore không rõ. Biệt danh của Agatha là “Agatha Khát Máu” (tạm dịch từ tiếng Anh “Agatha Fresh Blood, tiếng Nhật “鮮血のアガサ, Senketsu no Agasa”)

Căn nguyên từ ngữ: sửa

“Agatha” là một từ chuyển tự từ tiếng Nhật “Agasa” アガサ, , đọc là “a-ga-sa”. “Agatha” có nguồn gốc từ một từ tiếng Hi Lạp “agathos” (αγαθος), có nghĩa là “tốt”. Thánh Agatha là một vị thánh Công giáo sống vào khoảng thế kỉ thứ 3 sau Công nguyên, thường xuất hiện trong các tác phẩm hội hoạ của thời kì Phục hưng. Hình tượng thánh Agatha là một người phụ nữ khoả thân bị tra tấn hoặc một cô gái trẻ cầm một chiếc khay lớn, bên trong là bộ ngực bị xẻo ra của mình. Tuy nhiên, nhận vật Claymore Agatha lại là một phiên bản quái vật của hình tượng thánh Agatha

Hình dáng: sửa

Agatha xuất hiện với mái tóc nâu, hơi xoăn rất dài và luôn khoả thân. Dạng “thức tỉnh” đầu tiên của cô có 8 chân cua lớn, trụ trên đó là một bệ lớn khổng lồ với một hình nhân giả mang hình dáng cơ thể người của Agatha. Phần hình nhân thực chất chỉ là một mồi dụ, lõi cơ thể thực sự của Agatha được giấu kín ở bên trong cái bục lớn, được nối liền với hình nhân phía trên qua mái tóc. Dạng “thức tỉnh” thứ hai là một hình người rất to và cao.

Agathaawakenedform1.jpg

Dạng "thức tỉnh" 1 của Agatha

Agathaawakenedform2.jpg

Dạng "thức tỉnh" 2 của Agatha

Tính cách: sửa

Tuy bề ngoài Agatha luôn tỏ ra hết sức điềm tĩnh nhưng tính tàn bạo, khát máu bên trong mới là bản chất thật của cô. Agatha thường thích đấu với kẻ thù bằng tóc của mình hơn là tự thân đương đầu với họ. Biệt danh “Agatha Khát Máu” có thể bắt nguồn từ thói quen tưới máu tươi của những nạn nhân vừa bị giết lên người của Agatha.

Khả năng: sửa

Khả năng đáng chú ý nhất của Agatha chính là khả năng sử dụng mái tóc. Có thể biến thành bất cứ hình dạng nào mà cô thích, mái tóc cùng với phần cơ thể to lớn trụ trên tám chân cua với phần hình nhân bên trên làm mồi nhử, mặc dù lõi cơ thể thật sự của Agatha được giấu kĩ bên trong phần cơ thể to lớn chính là những vũ khí đáng gờm nhất của Agatha.Khi tấn công, Agatha có thể phóng ra rất nhiều tua tóc, có thể dùng như roi quất hoặc đâm thủng bụng kẻ thù một cách dễ dàng. Dạng “thức tỉnh” thứ hai của Agatha mà cô gọi là “dạng thật” của mình cũng khá nguy hiểm, dù đây cũng chỉ là phần giả che phủ cho phần lõi cơ thể được giấu phía dưới.

Tiểu sử: sửa

Trận chiến ở Rabona:

Galatea cảm nhận được sự có mặt của Agatha ở vùng lân cận thành phố. Biết một mình không thể đánh bại Agatha và bảo vệ thành phố, Galatea xuất ra luồng Yoki của mình mà cô đã kìm giấu từ lâu, hi vọng Tổ chức Claymore sẽ “cảm” được và cho thêm các Claymore khác (tức Miata và Clarice) đến để bắt mình và họ có thể hạ được Agatha. Nhưng Miata lại không đánh Agatha mà vẫn cố giết Galatea như nhiệm vụ đựơc giao ban đầu. Điều này làm hỏng dự định ban đầu của Galatea, dẫn đến một cuộc đánh nhau với ba bên tham chiến đều có mục tiêu nhất định: Miata muốn giết Galatea và hoàn thành nhiệm vụ ban đầu, Galatea cố giết Agatha để bảo vệ thành phố và Agatha thì muốn giết hết người dân thành Rabona, đồng thời xoá sổ “Thành phố Thánh” này.

Agathabatheinblood1.jpg

Agatha tắm máu binh sĩ thành Rabona

Tập tin:Agathabatheinblood2.jpg

Agatha đâm Miata bằng những xúc tu của mình, đồng thời giết chết một số binh sĩ của thành Rabona mà thủ lĩnh của họ là Galk và Sid. Khi Agatha tấn công Clarice, Miata đổi hướng tấn công sang Agatha. Miata cố xé một xúc tu của Agatha, nhưng do trọng lượng của Agatha quá lớn nên thay vì xé rách chiếc tu thì cánh tay cảu Miata lại bị rách đứt ra. Lúc này, Galatea đang bị đâm dính vào tường. Clarice bất ngờ tấn công Agatha từ phía sauu, cắt đứt một phần tóc và phần xúc tu đang kẹp chặt Miata của Agatha. Khi Clarice và Miata ôm nhau khóc nức nở, Agatha nhìn họ khinh bỉ và quyết định san bằng thành Rabona. Bất ngờ, Clare cùng Miria, Helen, Deneve, Cynthia, Tabitha và Yuma xuất hiện. Clare chặt đứt một chân của Agatha, “Bảy Bóng Ma” lần lượt chặt đứt các chân còn lại, làm cho phần cơ thể to lớn phía trụ bên trên đổ ầm. Sau đó Agatha trở về dạng “thức tỉnh” thứ hai, một hình nhân khổng lồ tạo tạo bở các xúc tu. Agatha bảo rằng trước đó cô chỉ đùa giỡn với họ, và đây mới là dạng thật của cô ta. Helen, với sự hỗ trợ của Clare và Deneve, định dùng “Lưỡi khoan” để lấy đầu của Agatha, nhưng Galatea bảo họ hãy cẩn thận, đừng mắc lừa. Sau đó, họ tấn công Agatha dưới sự chỉ điểm của Tabitha. Miria dùng kĩ thuật “Ảo ảnh” của mình, chặt đôi cơ thể Agatha ở phần hông. Dưới sự chỉ điểm của Tabitha, Yama và Cynthia vọt mạnh lên tấn công phần thân mình vừa đứt ra của Agatha, đồng thời khoá các chi tấn công cảu Agatha. Deneve chặt dọc Agatha ra, còn Helen dùng kĩ thuật “Lưỡi khoan” tấn công vào phần vai phải của Agatha, nơi chứa lõi nội quan của cô, buộc cô ta phải trở về dạng người. Agatha sau đó cố gắng dùng Galatea như con tin để đe doạ các Claymore, tuy phần tay giữ Galatea của cô đã bị thương. Sau cùng, Agatha bị chặt thành mảnh vụn bởi kĩ thuật “Xén gió” của Clare.

Trong các ngôn ngữ khác

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên