Wikia

Claymore Viet Nam Wiki

Teresa

Bình luận7
18bài viết
trên wiki này
Teresa.jpg
Teresa
Tiểu sử Thông tin
Thông tin Claymore
Biểu tượng

Teresarank.png

Alias

Teresa – Nụ Cười Vô Cảm

Hạng

1

Loại

Tấn công

Chiêu thức đặc biệt

Cảm Yoki

Thông tin vật lý
Giới tính

Nữ

Información cronológica y política
Đồng minh

Tổ chức Claymore (đã từng)

«Cô bé này, chưa đến một nửa thân người mình ... đã dạy cho mình biết rằng nước mắt cũng có thể rơi từ đôi mắt bạc»
― Teresa, Nụ Cười Vô Cảm. [fuente]

Teresa là Claymore số 1 của thế hệ Claymore thứ 77, được xếp vào 8 chiến binh Claymore mạnh nhất mọi thời đại và có thể là mạnh nhất trong 8 người này, bởi cô không có trở ngại gì trong việc chiến đấu với Yoma, bất kể đó là Yoma loại nào (bao gồm cả những sinh vật thức tỉnh), mà không cần phải dùng đến Yoki của mình.

Biệt dạnh của cô là Teresa – Nụ Cười Vô Cảm (微笑のテレサ, đọc là Bishō no Teresa, nguyên gốc tiếng Nhật “Teresa cười mỉm”), bởi nụ cười lạnh lẽo trên mặt mỗi lần cô giết Yoma. Teresa mạnh đến nỗi cô không bao giờ dùng quá 10% lượng Yoki của mình, ngay cả khi phải đối mặt với kẻ thù mạnh nhất.

Căn nguyên từ ngữsửa

“Teresa” là từ chuyển ngữ từ một tiếng Nhật “Teresa” (テレサ, phát âm là "te-re-sah" hoặc "te-re-zah").

Ở phương Tây, “Teresa” được bắt nguồn từ tên một vị thánh Tây Ban Nha ở thế kỉ thứ 4, chỉ được dùng ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho đến thế kỉ thứ 17. Rất có thể, “Teresa” băt nguồn từ một từ tiếng Hy Lạp θέρος, có nghĩa là “nhiệt” hay “mùa hè”, hoặc là θερίζω có nghĩa là “thu hoạch”. “Teresa” cũng có thề bắt nguồn từ Θηρασία, một hòn đảo thuộc quần thể đảo núi lửa Santorini.

Trong truyện, Teresa được miêu tả là một trong hai nữ thần song sinh, biểu tượng cho Tình Yêu. Nữ thần còn lại, mang tên Clare.

Ngoại hìnhsửa

Khi còn là ngườisửa

Young teresa.jpg

Teresa lúc còn nhỏ

Trong một giấc mơ, Teresa nhớ lại lúc trước, khi cô còn mái tóc đen dài và đôi mắt sậm màu. Cô luôn bị ám ảnh bởi sự phản bội của những người cô đã từng rất tin tưởng, đã bán cô cho Tổ chức.

Claymoresửa

640px-Teresa Smile at Clare.jpg

Teresa cười với Clare cuối phim!

Teresa có một mái tóc dài, dợn sóng và luôn để xõa. Như những Claymore khác, cô sở hữu đôi mắt màu bạc, mang đồng phục bình thường.

Chiều cao: 180 cm (5ft 10.86in) – bằng với Irene (hay Ilena trong bản Manga).

Tính cáchsửa

Khi còn là tập sự sinh, Teresa luôn tìm cách bỏ trốn khỏi Tổ chức. Cô được Tổ chức gọi là “đứa trẻ hư”.

Trước khi gặp Clare, cô là một sát thủ cô độc, máu lạnh, tuân thủ bất cứ nhiệm vụ nào do Tổ chức đưa ra không hề than phiền. Cô thường dọa dẫm người dân trong các thị trấn rằng: thị trấn có Yoma, thuê Claymore và nhiệm vụ hoàn thành rồi mà không trả tiền thì lần sau, dù họ có kêu van đến mức nào thì Tổ chức cũng sẽ không đoái hoài. Orsay, người quản lí của cô, một lần đã nhắc nhở cô về điều này do những lời cô nói làm người dân hiểu lầm rằng, chính Tổ chức đã thả Yoma đến làng của họ.

640px-Teresa on The Moonlight.jpg

Teresa

Sau khi gặp Clare, cô đã mở rộng trái tim mình, khiến tính cách lạnh lùng trước kia dần dần biến mất. Theo Irene, chính việc ở bên cạnh Clare đã làm mai một sự gan góc cần có của một chiến binh Claymore ở Teresa, phần nào dẫn đến cái chết của cô.

Khả năngsửa

Cảm Yokisửa

Teresa sở hữu một khả năng cảm Yoki tốt hiếm có. Cô có thể cảm nhận được những chuyển động trong dòng chảy Yoki trong cơ thể Yoma và các Claymore dù là nhỏ nhất, từ đó dự đoán chính xác hướng di chuyển của đối phương. Khi còn bé, Teresa đã có thể lần theo dấu của Rafaela, một trong những chiến binh có khả năng yếm Yoki tốt nhất, khi cô cố tình yếm Yoki, xóa hết các dấu mùi Yoki của mình khi ẩn nấp trong rừng sâu, sau tai nạn xãy ra cùng chị gái mình là Luciela.

Sau khi Teresa chết, Clare là người thừa hưởng khả năng đặc biệt này từ cô, do Clare chấp nhận cấy thịt và máu của Teresa vào người mình.

Lượng Yoki caosửa

Bên cạnh những yếu tố thể chất vốn dĩ đã rất tốt, Teresa còn sở hữu một lượng Yoki rất lớn, gần như không ai sánh bằng. Chỉ xuất ra 10% lượng Yoki của mình, Teresa đã có thể hạ gục một Rosemarry “thức tỉnh” hoàn toàn ( với sức mạnh của Rosemarry lúc đó, cô có thể xem như ngang ngửa các Lãnh chúa vực sâu), đánh bại một Priscilla gần như “thức tỉnh” hoàn toàn. Hai điều trên là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của cô.

Xếp hạng của Tổ chứcsửa

Từ Claymore Databook 1 (tạm dịch “Dữ liệu Claymore, quyển 1”)

  • Yoki: S (mức độ đặc biệt của Khả năng)[1]
  • Độ dẻo dai: A[1]
  • Sức mạnh cơ bắp: A[1]
  • Sức mạnh tinh thần: A[1]
  • Độ nhạy: S[1]
  • Khả năng lãnh đạo tập thể: B[1]

Tiểu sửsửa

Thời niên thiếusửa

Cuộc sống lúc nhỏ của Teresa rất mờ nhạt. Cô đoán rằng cha mẹ cô đã đặt tên cho cô theo tên của một trong hai nữ thần Tình yêu. Trong giấc mơ, cô nhớ lại mình từng có một mái tóc đen dài. Cô cho rằng đó là đặc điểm đẹp nhất của mìn. Trong một thời điểm nào đó, cô bị một số người mà cô rất tin yêu bán cho Tổ chức. Cũng không rõ những người ấy là người thân của cô hay người quen trong thị trấn mà cô từng sống.

Trong suốt quãng thời gian làm tập sự sinh Claymore, Teresa bị người quản lí của mình gọi là “đứa trẻ hư”. Trong một lần cố trốn thoát khỏi Tổ chức, cô gặp được Rafaela trong một khu rừng gồm toàn Yoma sinh sống.

Khi đã trưởng thành mà trở thành Claymore, Teresa là một sát thủ máu lạnh, không quan tâm đến bất cứ người nào và luôn hoàn thành nhiệm vụ với thái độ dửng dưng. Cô thích dọa “khách hàng” của mình bằng những câu chuyện rùng rợn. Bên ngoài, cô có vẻ rất “nghe lời” Tổ chức, nhưng thực chất cô vẫn giữ một số bí mật khỏi Tổ chức, thậm chí cô còn nghi ngờ Tổ chức bởi một số hành động mờ ám của họ.

Người quản lí của cô là Orsay.

Khoảng thời gian với Claresửa

Trong một ngôi làng ở Teo,. Teresa cảm nhận được sự hiện diện của bảy Yoma. Sau khi dễ dàng giết chết sáu tên, cô phát hiện ra tên cuối cùng đang đứng sau một cô bé. Sau khi giết tên Yoma còn lại, cô khám phá ra rằng đứa trẻ này bị Yoma bắt giữ và thường xuyên bị đem ra làm vật tiêu khiển cho chúng.

Dù đứa trẻ nằng nặc đòi đi theo nhưng Teresa dứt khoát từ chối. Đứa trẻ vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục bám theo cô đi vào rừng. Dù ban đầu, Teresa cảm thấy rất phiền phức và khó chịu, tuy nhiên càng về sau, cô càng yêu mến đứa bé. Teresa đặt tên cho cô bé là Clare, đặt theo tên nữ thần còn lại trong cặp song sinh nữ thần Tình yêu. Clare ú ớ xác nhận rằng đó là tên của em. Clare đã đánh thức lòng trắc ẩn trong lòng Teresa, khiến cô phải nghĩ:

“Cô bé này, chưa đến một nửa thân người mình ... đã dạy cho mình biết rằng nước mắt cũng có thể rơi từ đôi mắt bạc”

640px-Raging Teresa.jpg

Teresa tức giận với băng cướp : "Sự sống của chúng mày, thậm chí còn hạ tiện hơn của bọn Yoma".

Từ đó trở đi, Teresa bắt đầu tỏ ra yêu thương Clare hết mực. Tuy nhiên, cô để Clare lại cho một cặp vợ chồng ở Rokut, hi vọng Clare có thể sống và lớn lên như một con người bình thường. Không may thay, vài tiếng sau khi Teresa bỏ đi, ngôi làng bọ một băng cướp tấn công. Teresa nhanh chóng quay trở về cứu Clare. Lúc này, Clare đã bị một tên cướp hành hùng đến ngất xỉu, máu me đầm đìa. Tức giận, cô giết hết cả băng cướp, phá vỡ quy ước lớn nhất của Claymore “Không bao giờ giết người, dù là ai, như thế nào và trong hoàn cảnh nào”. Clare and teresa.jpg

Killing bandits.jpg

Teresa giết cả băng cướp.

Trận đấu với Priscillasửa

Bởi vì phá vỡ quy ước lớn nhất của Tổ chức, Teresa trở thành tội nhân. Tại pháp trường, thay vì chấp nhận án tử hình, cô làm bị thương tất cả các Claymore có mặt ở đó và bỏ đi cùng Clare. Khi Orsay khẳng định rằng cô sẽ phải hối tiếc, cô trả lời “Tôi sẽ không hối tiếc... bởi từ nay tôi đã có mục đích để sống; chính là cô bé này” – tức Clare.

Priscilla (số 2), Irene (số 3), Noel (số 4) và Sophia (số 5) được triệu tập để thi án với Teresa. Teresa dễ dàng đánh bại cả 4 người. Nhận thấy tiềm năng của Priscilla sau này có thể trở thành mối họa khó lường, cô quyết định giết Priscilla nhưng lại thôi. Chính Clare đã làm trái tim Teresa phần nào trở nên yếu đuối. Cô tha cho Priscilla và dắt Clare đi khỏi thị trấn.

Priscilla, do quá sốc khi nhận ra sự sai lầm trong nhận thức của mình, quyết đuổi theo và tiêu diệt Teresa. Priscilla xuất 70% lượng Yokia của mình và ra đòn trong mù quáng. Tuy vậy, cô vẫn bại dưới tay Teresa, dù cô chỉ dùng đến 10% lượng Yoki. Priscilla sau đó vượt qua giới hạn của mình, cầu xin Teresa hãy cứu mình trước khi quá trễ. Teresa đồng ý, hạ Yoki xuống. Priscilla bất ngờ chụp lấy thanh kiếm và chặt đứt cả hai tay của Teresa, đồng thời chặt đầu cô. Có thể hiểu rằng, Priscilla đã dụ Teresa vào bẫy, khiến cô mất cảnh giác và tấn công bất ngờ. Sau khi giết Teresa, Priscilla “thức tỉnh” hoàn toàn.

Clare sau đó quyết định gia nhập Tổ chức, nung nấu ý định trả thù. Cô ôm thủ cấp củ Teresa vào thị trấn và lang thang, tìm kiếm người đàn ông mặc áo đen. Gặp được Rubel, cô yêu cầu Tổ chức cấy máu và thịt của Teresa vào người mình.

Các mối quan hệsửa

Với Claresửa

Ban đầu, Teresa rất bực mình vì sự có mặt của Clare. Nhưng càng về sau cô càng thân thiết với Clare hơn. Giữa hai người hình thành một thứ tình cảm gần như là mẹ -con.

Với Irenesửa

Dù trước trận đấu, Irene tỏ ra hiểu khá rõ Teresa nhưng mối quan hệ giữa hai người là gì thì vẫn không được tiết lộ rõ ràng.

Hậu trườngsửa

Diễn viên lồng tiếng cho Teresa ở phiên bản tiếng Nhật là Romi Paku, còn ở bản tiếng Anh là Christine Auten.

Teresa có một bài hát trong album Claymore Intimate Persona CD mang tẹn “Tensei”, nghĩa là “Tái sinh”.

Bạn có thể nghe bài hát đó tại đây
Claymore Character Song Teresa04:39

Claymore Character Song Teresa

Tham khảosửa

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 Claymore Databook I

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên